So sánh phần mềm đăng tin bất động sản Uptin.vn vs VBDSP

Trên thị trường, hiện chỉ có 2 công cụ đăng tin bất động sản hỗ trợ người kinh doanh nhà đất, môi giới tự do đó là Uptin.vn và VBDSP. Hãy cùng phân tích điểm mạnh và yếu của 2 phần mềm này trong bài viết sau đây.

1. Giới thiệu:

Uptin.vn:

Uptin.vn là một sản phẩm công nghệ bất động sản và công nghệ marketing của Công ty Cổ phần Dịch vụ Ress (gọi tắt là RESS). Uptin ra đời rất lâu sau VBDSP vì thế được thừa hưởng rất nhiều lợi thế về “Educate thị trường” và lợi thế về công nghệ mới. Founder của Uptin cũng từng là môi giới bất động sản vì thế anh ta rất mong muốn áp dụng những công nghệ mới vào bất động sản để giải quyết những “pain points” giúp cộng đồng kinh doanh mua bán cho thuê nhà đất thật sự hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất.

VBDSP:

VBDSP là một sản phẩm của Công ty TNHH đầu tư phát triển công nghệ Hải Hà. VBDSP đã có mặt từ rất sớm khi thị trường bất động sản Việt Nam sôi động và đầy tiềm năng. Trái lại với Uptin, VBDSP không phải là sản phẩm chính của công ty. Ngoài VBDSP ra, công ty còn có rất nhiều sản phẩm khác như phần mềm xây dựng nội dung Fanpage, phần mềm nuôi tài khoản Facebook…

2. So sánh tính năng:

UPTIN.VNVBDSP
Đăng tin
Số lượng trang web BĐS19200
Clone tinSẽ có trong thời gian tới
Spin tinSẽ có trong thời gian tới
Úp tinSẽ có trong thời gian tới
Lên lịch
Quét tiện ích xung quanhKhông
Quản lý tinKhông
Quản lý thông số chi tiết của tinKhông
APIKhông
Thanh toán 1 cổngSẽ có trong thời gian tớiKhông
Tin thông báoKhông
Kèo thơmSẽ có trong thời gian tớiKhông
Thị trườngKhông
Báo cáo ngàySẽ có trong thời gian tớiKhông
Cày lượt miễn phíSẽ có trong thời gian tớiKhông
Chiết khấu nạpSẽ có trong thời gian tớiKhông
Tự tạo tài khoản bất động sảnKhông
Đăng tin MXHNằm trong sản phẩm khác
Quản lý bài viết MXHKhông
So sánh các tính năng hiện có trên 2 phần mềm

3. So sánh giao diện:

Giao diện của UPTIN.VN

Giao diện của VBDSP:

4. So sánh về giá cả:

Uptin MIỄN PHÍ cho tất cả người dùng với mức giới hạn là 16 lượt đăng tin miễn phí mỗi ngày. Nếu hết lượt miễn phí, người dùng có 2 lựa chọn:

  1. Đợi qua ngày mai sẽ có thêm 16 lượt miễn phí
  2. Mua lượt với đơn giá 500đ/lượt đăng tin thành công

VBDSP có mô hình tính phí là “Thu phí hàng tháng”, gói rẻ nhất là 500k/3 tháng và không có gói dùng thử.

Bảng giá của phần mềm VBDSP

5. So sánh về tính hữu ích, tiện dụng:

Điểm mạnh nhất của Uptin là có App trên điện thoại, miễn phí, đăng được cả facebook nhóm, page… và có thống kê chỉ số của từng tin. Qua khảo sát thực tế, các môi giới đa số thao tác và dùng điện thoại di động chủ yếu. Các thao tác tìm kiếm nghiên cứu đều được thực hiện trên chiếc điện thoại của họ. Một số ít có đầu tư thêm iPad máy tính bảng để show sản phẩm cho khách hàng đẹp hơn, thuyết phục hơn. Nhìn ra vấn đề đó nên Uptin đã có thể tải trực tiếp vào điện thoại di động, giúp giải quyết triệt để các vấn đề của môi giới.

Đối với VBDSP, người dùng phải có laptop hoặc PC cài đặt hệ điều hành Window thì mới có thể sử dụng được(Macbook không dùng được). Tuy hạn chế về tính linh động nhưng VBDSP có số lượng trang web bất động sản đã kết nối lên tới 200 trang và phần mềm có thể tự động tạo tài khoản cho người dùng.

6. Review “chê” thực tế của khách hàng:

Đối với Uptin, khách hàng có nhận xét phần mềm hay gặp lỗi đăng tin thất bại (có thể do tài khoản khách hết tiền nên đăng không được), nhắn tin vào CSKH không ai trả lời (nhân sự Uptin rất ít người), số website bất động sản còn ít…

Đối với VBDSP, khách hàng hay có nhận xét dù giới thiệu là đăng lên đc 200 trang nhưng đâu đó chỉ được 40 – 70 trang thành công, giao diện khó hiểu và cần được hướng dẫn qua teamview nhiều, chi phí khá cao…

7. Kết luận:

Tùy theo nhu cầu của người dùng, mỗi phần mềm đều có điểm mạnh và yếu. Đối với các SEOer, hay có nhu cầu đi backlink, có thể dùng VBDSP. Đối với các môi giới muốn một giải pháp linh hoạt, chi phí thấp, và có nhiều tính năng hỗ trợ công việc thì có thể chọn Uptin.vn.

Scroll to Top